Đó là lời tâm sự của Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) Phùng Tuấn Hà. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, với nhiệt huyết từ trái tim và với bản lĩnh từ khối óc vẫn luôn vững bước trước mọi chông gai, PETROSETCO đã, đang và sẽ luôn cam kết tiên phong trong mọi hành động để cung cấp chất lượng dịch vụ vượt trội, đảm bảo lợi ích tối ưu cho khách hàng, cho đối tác và người lao động (NLĐ).
Việc hôm nay không để ngày mai
Từ chỗ là một doanh nghiệp Nhà nước chỉ hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dầu khí ở Vũng Tàu, dịch vụ khách sạn và chỉ cung cấp dịch vụ trong ngành, sau 10 năm xây dựng và phát triển PETROSETCO đã trở thành một tổng công ty cổ phần lớn, hoạt động đa ngành, đa nghề với mạng lưới kinh doanh trải dài trên toàn lãnh thổ Việt Nam, cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho cả trong và ngoài ngành Dầu khí.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao Huân chương Lao động cho các cá nhân và tập thể người lao động PETROSETCO tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty
Trên tinh thần “việc hôm nay không để ngày mai”, PETROSETCO đã quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện quy trình xử lý công việc nhanh chóng, dứt khoát, quyết liệt; Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát, tích cực tiếp thu cái mới, phát triển thành tổng công ty đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy hoạt động thương mại phân phối và dịch vụ dầu khí là lĩnh vực cốt lõi. Song song đó là tiếp tục thực hiện tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường công tác quản trị chi phí, nâng cao ý thức trách nhiệm trong cán bộ, công nhân viên (CBCNV), thực hiện mục tiêu cắt giảm và tiết kiệm nguyên, nhiên liệu, năng lượng thấp nhất bằng 1% chi phí quản lý.
Trên cơ sở bám sát các hoạt động thăm dò, khai thác của các đơn vị trong ngành, PETROSETCO đã vận dụng, phát huy lợi thế là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh như: Vật tư thiết bị dầu khí, hàng hóa thực phẩm, dịch vụ đời sống; Tăng cường công tác marketing để quảng bá thương hiệu, tham gia quản lý các tòa nhà của các đơn vị trong ngành, song song đó từng bước hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, kỹ năng quản lý và tiết giảm chi phí; Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ giá thành để nâng cao sức cạnh tranh, từng bước cung cấp dịch vụ ra ngoài ngành, phát triển thêm nhiều dự án mới.
Theo Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà, PETROSETCO đã, đang và sẽ chủ động vượt qua khó khăn với những biện pháp cụ thể, khả thi, kiên trì thực hiện các mục tiêu phát triển giai đoạn 2016-2020: Trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối điện tử viễn thông; Cung cấp dịch vụ đời sống, quản lý tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp và là nhà cung ứng thiết bị và dịch vụ hậu cầu có uy tín trong ngành Dầu khí; Phấn đấu đạt nhịp độ tăng trưởng ở mức 5%/năm.
Lý giải cho sự “thay da đổi thịt”, chuyển biến không ngừng của PETROSETCO trong những năm qua, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà khẳng định, con người chính là yếu tố quyết định chất lượng trong ngành kinh doanh dịch vụ. NLĐ ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể cải thiện, cải tiến công việc. “Chúng tôi luôn xác định mình là con nhà nghèo, để không thể ỷ lại vào sự hỗ trợ nào, phải luôn nỗ lực vượt lên mạnh mẽ bằng chính bản thân mình. PETROSETCO luôn coi con người là tài sản quý giá nhất. Muốn phát huy hết tiềm lực của khối tài sản quý giá đó, người lãnh đạo cần phải giúp NLĐ yên tâm, tự hào và hăng say khi đứng trong hàng ngũ tổng công ty. Một điều đơn giản nhưng rất thiết thực là thu nhập của NLĐ phải tương xứng những gì họ cống hiến. Chính vì vậy, PETROSETCO luôn luôn chăm lo, quan tâm tới đời sống tinh thần và vật chất cho chính bản thân CBCNV của chúng tôi, đó là ưu tiên số một” - ông Phùng Tuấn Hà chia sẻ.
Tâm huyết của người làm dịch vụ
Để giữ được vị thế và uy tín bền lâu cho thương hiệu PETROSETCO, quan điểm của ban lãnh đạo PETROSETCO rất rõ ràng. Với họ, không có cây nào ăn quả suốt đời mà không phải chăm sóc. Một thương hiệu muốn có chỗ đứng bền vững thì phải được “nuôi dưỡng” quanh năm, mà muốn làm được điều này, người kinh doanh phải tuyệt đối trung thành với tôn chỉ mình đặt ra. Tôn chỉ đó chính là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp thông qua sự đoàn kết, đồng thuận trong đầu tư phát triển, tôn chỉ đó cũng chính là sự đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, là sự đảm bảo hài hòa giữa các lợi ích của doanh nghiệp - khách hàng - NLĐ - cổ đông và của cả cộng đồng xã hội.
Lãnh đạo PETROSETCO hiểu rõ, dịch vụ là ngành kinh doanh đòi hỏi sự chuyên cần và tỉ mỉ rất cao, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh rất gay gắt hiện nay. Vì thế, người làm dịch vụ của PETROSETCO phải luôn “tận tay”, tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ, luôn đặt mình vào vị trí của những khách hàng khó tính nhất và phục vụ bằng sự “tận tâm”. “Tận tay - Tận tâm” không chỉ là một phương châm làm việc, mà còn là lời cam kết của PETROSETCO về việc luôn nỗ lực làm việc với tất cả nhiệt huyết và đam mê để mang đến dịch vụ tốt nhất cho các đối tác, khách hàng chính là nét văn hóa phục vụ đặc trưng của PETROSETCO.
Chính nhờ sự nỗ lực phấn đấu không ngơi nghỉ suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển, PETROSETCO đã nhận được nhiều huân, huy chương, bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng.
PETROSETCO ngày nay với 4 mảng dịch vụ chính phục vụ thị trường cả trong và ngoài ngành Dầu khí rộng khắp trên cả nước và đang hướng tới mục tiêu trở thành sự lựa chọn số 1 của khách hàng, đối tác trong lĩnh vực phân phối thương mại và dịch vụ. Với tinh thần “Tận tay - Tận tâm” của 20 năm qua và “Chuyên tay - Chuyên tâm” của giai đoạn sắp tới sẽ luôn là tâm huyết, kỳ vọng, động lực và mục tiêu để những con người PETROSETCO bước tiếp chặng đường phía trước với nhiều khó khăn và thử thách, nhưng đích đến sẽ là những thành quả, những tầm cao mới đáng tự hào.
Trong thời gian tới, PETROSETCO đang hướng đến mục tiêu tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm công nghiệp dầu khí, tạo mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác nước ngoài, đồng thời vẫn cung cấp ổn định cho khách hàng trong nước. Thông qua thực hiện công tác phân tích, dự báo thị trường khi tham gia TTP, PETROSETCO dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, triển khai các chính sách bán hàng linh hoạt, hợp tác phân phối các hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới, hướng đến mở rộng thị trường phân phối thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin ra ngoài nước, đồng thời tận dụng tốt mạng lưới phân phối này để bắt tay vào các dự án sản xuất.
PETROSETCO khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc ngày càng thuận lợi, thu hút và giữ chân người tài, người tâm huyết. Tại đây, NLĐ sẽ được thắp lên ngọn lửa niềm tin, niềm tự hào khi khoác lên màu áo PETROSETCO, từng ngày nỗ lực và cố gắng để gây dựng nên một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp rất riêng.
Và bằng tinh thần đoàn kết, những nỗ lực cống hiến của tập thể ban lãnh đạo cùng NLĐ, với định hướng kinh doanh đúng đắn, luôn bám sát từng biến động của thị trường, linh hoạt trong việc đẩy nhanh, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh mới… tin rằng trong những năm tới đây, PETROSETCO sẽ tiếp tục bước những bước đi vững chắc trên con đường dịch vụ tổng hợp chuyên nghiệp, tạo nên một thương hiệu PETROSETCO thành công - bền vững.
(Theo www.pvn.vn)