Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027). Ngày 27/4/2022, tại Bà Rịa, Đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã long trọng tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2024 với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong”.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Tham dự Đại hội, về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) có đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn, Trưởng phòng Tư tưởng và Văn hóa doanh nghiệp Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Trần Hữu Thịnh - Cán bộ Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; các đồng chí trong BCH Đoàn Tập đoàn; đồng chí Ninh Trọng Tuấn - Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC).

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đại hội

Về phía PVU có đồng chí Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Lê Quốc Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo; đồng chí Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn; cùng lãnh đạo các phòng/khoa/trung tâm, cán bộ công nhân viên và 70 đoàn viên tiêu biểu về dự đông đủ.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên PVU nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2022-2024. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Tập đoàn, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, BCH và Đoàn Thanh niên PVU luôn phát huy vai trò xung kích trong giảng dạy, học tập, lao động, đề xuất, áp dụng các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào việc nâng cao chất lượng dạy và học; tích cực học tập, nâng cao kỹ năng xử lý công việc và có ý thức, trách nhiệm tham gia các hoạt động ASXH, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; luôn đoàn kết, kỷ cương, nhân ái, trách nhiệm, vững tâm, bền trí cùng Nhà trường vượt qua khó khăn, thử thách, xứng đáng với truyền thống, kỳ vọng của các thế hệ “Người đi tìm lửa”.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đồng chí Nguyễn Ngọc Khương - Bí thư Đoàn PVU trình bày báo cáo công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

Công tác tuyên truyền, giáo dục được Đoàn trường quan tâm, đẩy mạnh, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Đoàn Tập đoàn, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường góp phần bồi dưỡng lý tưởng, ổn định tình hình tư tưởng và nâng cao phẩm chất chính trị của đoàn viên thanh niên, sinh viên trong toàn trường. Cách thức thực hiện có những đổi mới, phù hợp với thực tiễn theo nhu cầu của đoàn viên thanh niên và tình hình mới.

Tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu về Đảng, về Đoàn, về ngành Dầu khí do Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW, Đoàn Tập đoàn, Hội sinh viên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phát động đạt nhiều thành tích cao: Giải nhì cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Hội Sinh viên tỉnh BR-VT tổ chức; Giải khuyến khích cuộc thi “Tự hào tuổi trẻ Dầu khí” do Đoàn Tập đoàn phát động (2021); Giải nhất cuộc thi video clip "Petrovietnam trong tôi" do Đoàn Tập đoàn phát động (2021) chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021).

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”: Nêu cao tinh thần của tuổi trẻ sáng tạo, các ĐVTN đã tích cực tham gia các hoạt động gắn liền với việc: Tổ chức, tham gia các hội thảo nhóm về các chuyên ngành, lĩnh vực phục vụ cho công tác của Trường; tham gia các đề tài nghiên cứu cùng các thầy cô/chuyên gia trong và ngoài Trường; tham gia các hội thảo khoa học trong và ngoài nước; tham gia viết báo đăng trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước... PVU vinh dự có 2/5 đoàn viên thanh niên được Đoàn Khối DNTW tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V và 01 sinh viên được Trung ương Đoàn tuyên dương là một trong 20 nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017.

Phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc": Tích cực tham gia đóng góp cho Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Xuân biên giới - Tết hải đảo"; Tích cực tham gia Cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” thông qua "Chiến dịch mùa hè xanh"; Tham gia tổ chức 02 đợt “Siêu thị 0 đồng” cùng Đoàn Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động BR-VT; Tham gia dự án “Bức họa ven biển” do tổ chức Green Trips tổ chức tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh BRVT với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hoàn thành vẽ gần 3km bờ kè biển những bức tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường; Tham gia nhặt hơn 1.000 bao rác tại bãi biển Đồi Nhái, TP Vũng Tàu cùng 1.000 người…

Các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn góp phần thực hiện tốt nhiệm của Trường: CLB tiếng Anh tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tuần; tổ chức Cuộc thi “Rung chuông vàng” cho sinh viên và Cuộc thi “PVU’s got talent” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tham gia các Cuộc thi Olympic sinh viên toàn quốc các nội dung: Toán, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh, Cơ học và đạt được thành tích cao; tham gia Cuộc thi Petrobowl khu vực phía Nam do SPE Việt Nam tổ chức và xuất sắc đạt giải nhất năm thứ 2 liên tiếp; đạt giải nhì toàn quốc và sẽ là một trong những đội đại diện cho SPE Việt Nam tham gia Cuộc thi Petrobowl khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Trung Quốc…

Bước sang nhiệm kỳ mới, trước những thách thức khi công tác tái cấu trúc của Nhà trường diễn ra trong thời gian dài; số lượng đoàn viên luôn biến động qua từng năm; các cán bộ làm công tác đoàn đều là kiêm nhiệm do phải tập trung hoàn thành tốt công tác chuyên môn nên không dành được nhiều thời gian cho công tác đoàn và phát triển thanh niên; đa số đoàn viên là sinh viên có lịch học rải đều trong cả tuần nên khó khăn trong việc chỉ đạo và tổ chức các hoạt động... Nhưng với khẩu hiệu đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2024 “Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong”, tuổi trẻ PVU quyết tâm thi đua học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, sáng tạo, đổi mới, xung kích làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại; hình thành lớp thanh niên PVU có đức, có tài, chuyên nghiệp, sáng tạo, giỏi ngoại ngữ, xung kích trên mọi mặt trận với mục tiêu phát triển Nhà trường theo định hướng đã được đề ra.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đồng chí Phan Minh Quốc Bình phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Minh Quốc Bình đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và đóng góp mà Đoàn PVU đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần vào thành công chung của Nhà trường. Đồng chí Phan Minh Quốc Bình nhấn mạnh, thể hiện sứ mệnh của Nhà trường trong thời gian tới, đề nghị các đồng chí trong BCH Đoàn nhiệm kỳ mới cũng như toàn thể đoàn viên, sinh viên của Nhà trường quyết tâm thực hiện một số vấn đề như: Quan tâm hơn công tác đào tạo đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là công tác tư tưởng của đoàn viên thanh niên; quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trong thầy cô và sinh viên, phát triển hơn nữa công tác này vì đây là một trong những công tác quan trọng của Nhà trường; tạo cho sinh viên tinh thần, động lực từ văn hóa, thể thao cho đến học tập.

Đồng chí Phan Minh Quốc Bình cũng hy vọng và tin tưởng, nối tiếp truyền thống của thế hệ đi trước, Đoàn Thanh niên PVU phải thực sự gương mẫu, phải thể hiện được những trí tuệ, phẩm chất của mình trong môi trường đại học, không ngừng học hỏi để trau dồi trí thức; luôn có khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ để đạt được những mục tiêu cao cả trong cuộc đời của mình. Bên cạnh đó cần phải có trách nhiệm với chính mình, với gia đình và xã hội.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đồng chí Phan Sỹ Linh phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn PVU đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, giá trị cốt lõi của người Dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” chính là hệ giá trị mà mỗi người Dầu khí đều nhận thức đầy đủ, xuyên suốt để thực thi hành động trong suốt hành trình học tập và công tác để tiếp tục bồi đắp, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa bản sắc, cùng nhau khơi dậy lòng tự hào nghề nghiệp, phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết, nhiệt huyết sáng tạo, đóng góp to lớn cho sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam và nền kinh tế của đất nước. Hy vọng nhiệm kỳ mới, các đoàn viên thanh niên PVU tiếp tục khẳng định trí tuệ thông qua học tập, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo để cùng nhau khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong xây dựng phát triển Nhà trường.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đại hội biểu quyết và tiến hành bầu cử

Tại Đại hội, các đại biểu tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn. Đồng chí Vũ Thế Quang được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên PVU nhiệm kỳ 2022-2024. Đại hội cũng đã bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Đoàn PVU, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 10 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Chuyên viên Phòng Tổ chức hành chính và đồng chí Phạm Đình Hải - sinh viên K9 Lọc hóa dầu giữ chức vụ Phó Bí thư nhiệm kỳ 2022-2024. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt Đại hội
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đồng chí Vũ Thế Quang - Bí thư Đoàn PVU nhiệm kỳ 2022-2024 phát biểu cảm ơn tại Đại hội
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2022-2024 họp Hội nghị lần thứ nhất

Nhân dịp này, Đoàn Tập đoàn đã tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của PVU nhiệm kỳ 2017-2022; Hiệu trưởng trường PVU tặng giấy khen cho các đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và đóng góp tích cực cho hoạt động của Nhà trường nhiệm kỳ 2017-2022.

Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đồng chí Phan Sỹ Linh tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào
thanh niên của PVU nhiệm kỳ 2017-2022
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đồng chí Phan Minh Quốc Bình khen tặng các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn 
và đóng góp tích cực 
cho hoạt động của Nhà trường nhiệm kỳ 2017-2022
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Đồng chí Châu Khiếu Minh - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao tặng hoa tri ân các đồng chí BCH khóa cũ
không tham gia 
vào nhiệm kỳ mới
Tuổi trẻ PVU: Trí tuệ - Trách nhiệm - Khát vọng - Tiên phong
Các đại biểu cùng BCH nhiệm kỳ mới 2022-2024

Đại hội Đoàn Thanh niên PVU nhiệm kỳ 2022-2024 khép lại thành công, tốt đẹp và có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đoàn viên với Nhà trường trong công tác dạy và học, xây dựng môi trường đào tạo chuyên nghiệp, uy tín. Nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều khó khăn và thách thức, nhưng tin tưởng rằng với sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên là các giảng viên và sinh viên, với tinh thần tuổi trẻ PVU rèn đức, luyện tài, tác phong chuyên nghiệp, không ngừng sáng tạo và đổi mới vì sự phát triển của PVU, đoàn viên PVU sẽ cùng đoàn kết, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, tích cực đóng góp công sức để xây dựng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam trở thành một đơn vị đào tạo có uy tín trong nước và khu vực, xứng đáng với vị thế của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Hồng Thắm