PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân học sinh - sinh viên (HS-SV)” trong các trường đại học, cao đẳng năm học 2021-2022. Trong 3 ngày 28 đến 30/9/2021, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân HS - SV” đầu khóa cho sinh viên khóa 10 năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi khai mạc có sự hiện diện của TS. Phan Minh Quốc Bình, - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các thầy, cô trong BCH Đảng bộ - Ban Giám hiệu; BCH Công đoàn/Đoàn Thanh niên; Trưởng các đơn vị; Giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là sự có mặt của gần 60 tân sinh viên khóa 10, niên khóa 2021-2024.

PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HSSV đầu khóa” năm 2021

Tuần sinh hoạt công dân là hoạt động thường niên nhằm mục đích nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế, quy định đào tạo, rèn luyện của Bộ GD&ĐT và Nhà trường; trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế và những định hướng hoạt động trong giai đoạn mới của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và của PVU. Đồng thời giúp HS-SV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân HS-SV thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Giúp cho HS-SV hiểu về rõ về ngành Dầu khí và về Nhà trường, nắm chắc các quy chế, quy định về đào tạo, công tác HS-SV, chế độ chính sách, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội.

PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021

TS Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVU chia sẻ, căn dặn các em tân sinh viên K10, niên khóa 2021-2024

Phát biểu khai mạc Tuần sinh hoạt công dân HS-SV, TS. Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng và cảm ơn các tân sinh viên đã tin tưởng lựa chọn và gia nhập đại gia đình PVU, ngôi trường công lập đào tạo nhân lực chất lượng cao thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là bến đỗ vững chắc trong hành trình khám phá tri thức và chuẩn bị hành trang lập thân, lập nghiệp. TS. Phan Minh Quốc Bình nhấn mạnh "Tuần sinh hoạt công dân HS-SV là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực nghiệm nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành; từng bước thích nghi với môi trường học tập mới, thay đổi bản thân, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội. "Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dù chưa được đến trường, các em phải học tập trong điều kiện khó khăn, nhưng thầy mong tất cả các em tân sinh viên sẽ nỗ lực cố gắng, vững tâm, vững tin cùng với Nhà trường, cùng với các thầy cô hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ năm học mới 2021-2022 và viết tiếp trang sử hào hùng 60 năm lịch sử của Ngành Dầu khí Việt Nam". TS. Phan Minh Quốc Bình nói.

PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021
Thầy Phan Minh Quốc Bình căn dặn các tân sinh viên K10
PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021
PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021
PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021
PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021
Tân sinh viên rất hào hứng, phấn khởi, giao lưu, chia sẻ với các thầy cô

Thầy Lê Quốc Phong – Trưởng phòng Đào tạo giới thiệu các CTĐT, Quy chế, quy định về Đào tạo, tiến độ đào tạo năm học 2021 – 2022 (phổ biến quy chế đào tạo, chuẩn đầu ra ngoại ngữ, giải quyết học vụ); Thầy Lê Quốc Huy - Phụ trách Trung tân Thông tin Thư viện hướng dẫn về sử dụng và tra cứu tài liệu học tập, sử dụng sử dụng phần mềm MS Teams, phương pháp học trực tuyến, email, website trường, diễn đàn …; Cô Ngô Thu Kiều - Phó trưởng Phòng Đào tạo giới thiệu công tác quản lý sinh viên, chế độ chính sách (miễn giản học phí; học bổng; đánh giá rèn luyện; đánh giá học tập, lấy ý kiến sinh viên, công tác về nội ngoại, trú; quy trình cấp phát các loại giấy tờ); ThS. Phùng Thanh Loan - Phụ trách Bộ môn tiếng Anh trao đổi về phương pháp học tiếng Anh; Anh Nguyễn Ngọc Khương- Bí thư Đoàn Thanh niên giới thiệu về các công tác đoàn của trường, giúp các bạn tân sinh viên gặp gỡ và giao lưu với các Câu lạc bộ sinh hoạt tại trường.

PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HSSV đầu khóa” năm 2021
PVU tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa” năm 2021
Thầy cô PVU chia sẻ với các Tân Sinh viên K10 về phương pháp học tại Đại học

Tại tuần lễ sinh hoạt công dân HS-SV khóa 10, TS. Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Khoa Dầu khí, Chủ nhiệm Câu lạc bộ khởi nghiệp đã giới thiệu đến các bạn tân sinh viên về Câu lạc bộ khởi nghiệp, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; chia sẻ một số kỹ năng hoặc kinh nghiệm cần thiết để hòa nhập với môi trường đại học, đồng thời giúp các bạn tân sinh viên tìm hiểu về các ngành đào tạo của Khoa; Kế hoạch đào tạo; Đánh giá theo ABET; Hoạt động nghiên cứu khoa học, NCKH của SV và các hoạt động khác...

Tuần sinh hoạt công dân HS-SV đầu khóa dành cho các tân sinh viên Khóa 10, niên khóa 2021-2024 khép lại thành công tốt đẹp. Tuần lễ sinh hoạt đã chia sẻ và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các tân sinh viên, giúp các em thêm tin tưởng khi lựa chọn Trường Đại học dầu khí Việt Nam (PVU) là “Nơi thực hiện ước mơ hoài bão của mình”, đồng thời giúp quý phụ huynh thêm tin tưởng PVU là “Nơi kiến tạo tương lai” cho con em mình.

An Nhiên