PVU sẵn sàng cho cuộc thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) với đội ngũ gần 60.000 thành viên, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Dầu khí đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới là vô cùng cần thiết. Hội thi tay nghề Dầu khí là sự kiện lớn được Petrovietnam tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây không chỉ là một dịp quan trọng để Petrovietnam đánh giá lại chất lượng tay nghề, chuyên môn của nhân sự trong ngành mà cũng là một cơ hội quý báu để người Dầu khí được dốc sức thể hiện tất cả kỹ năng, chuyên môn nhằm đem lại kinh nghiệm cho bản thân và danh hiệu cho đơn vị.

Các thành viên đội thi PVU cũng không nằm ngoài không khí đang nóng lên từng ngày trước Hội thi, họ đã và đang gấp rút tập luyện, bổ sung kiến thức, trau dồi kỹ năng với quyết tâm cao độ. Tại các phòng thí nghiệm và xưởng thực hành của Trường, sinh viên miệt mài luyện tập dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Các thành viên không chỉ tập trung vào việc nắm vững lý thuyết mà còn chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành, đảm bảo sự chuẩn xác và nhanh nhẹn trong từng thao tác.

Screenshot 2024 09 22 200634

Giảng viên khoa Khoa học Cơ bản PVU đang hướng dẫn sinh viên PVU

Đến với Hội thi năm nay, đội thi PVU sẽ tham dự 2 trong tổng số 14 nghề, đó là Vận hành Nhà máy Lọc dầu và Điện tử Công nghiệp. Trong giai đoạn chuẩn bị, do phải đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn chính, thành viên đội thi PVU đã tận dụng thời gian ít ỏi khi nghỉ ngơi, sau giờ làm và thậm chí là cả những ngày cuối tuần. Dù khó khăn là thế, nhưng đội thi PVU vẫn cố gắng động viên nhau hoàn thành công việc luyện tập, bồi dưỡng kiến thức tay nghề. Đây là dịp để các thành viên thể hiện giá trị cốt lõi Đức – Tài – Chuyên nghiệp và phát huy truyền thống của những người đi tìm lửa. Đồng thời cũng là để làm giàu thêm thành tích thi đấu, khi trong quá khứ PVU đã đạt một giải Nhất và hai giải Ba cho nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí.

Picture3

Hình ảnh đội thi PVU tận dụng quỹ thời gian ít ỏi để chuẩn bị cho Hội thi.

Tại nội dung thi nghề Vận hành Nhà máy Lọc dầu, đội PVU thi đấu với những đối thủ là những người lao động giỏi, có tay nghề cao và thâm niên công tác lâu năm. Các thành viên đội thi PVU với nòng cốt là những chàng trai sinh viên trẻ tuổi, vừa học vừa thực hành. Một số thành viên thậm chí vừa mới hoàn thành môn học Thí nghiệm chuyên ngành, thực hành Điều khiển quá trình lọc dầu và hóa dầu... nhưng với sự hướng dẫn tận tình của Giảng viên, sinh viên PVU đã chủ động tìm hiểu và vận hành chuyên sâu những cụm phân xưởng phức tạp như RFCC. Họ tuy còn thiếu hụt về kinh nghiệm nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, của người Dầu khí, PVU quyết tâm trong Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII này sẽ thi đấu hết sức mình. Mục tiêu trước mắt là để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề và đi xa hơn nữa là mang chiến thắng về cho PVU, nhằm khẳng định chất lượng trong công tác giảng dạy.

Picture1

Quyết tâm thi đấu của thành viên đội thi PVU

Ban Truyền thông PVU