Khóa học " Chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị cơ sở giáo dục"

Trong các ngày 23 và 24/7/2024, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) với đầu mối là Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao đã tổ chức khoá học "Chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị cơ sở giáo dục" dành cho cán bộ nhân viên PVU.

AI01

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng khoá học, TS. Lê Quốc Phong - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã nêu bật tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như ứng dụng AI trong công tác giáo dục hiện nay và nhấn mạnh rằng việc áp dụng công nghệ mới sẽ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho PVU.

AI03

 

AI02

Với nội dung đào tạo bao gồm nhiều chủ đề hấp dẫn và thiết thực như xu hướng AI chatbot và ứng dụng trong xây dựng chatbot phục vụ hoạt động đào tạo, giới thiệu các kỹ thuật nâng cao trong GPTs, hướng dẫn tư duy thiết kế (design thinking) khi xây dựng chatbot, khoá học đã thu hút sự quan tâm của các cán bộ, giảng viên PVU. Đặc biệt, khoá học tập trung vào hoạt động thảo luận và thực hành tạo chatbot cơ bản hỗ trợ sinh viên, chatbot hỗ trợ soạn thảo giáo trình tự động và bài kiểm tra tự động, chatbot hỗ trợ nghiên cứu khoa học. Thông qua đó, học viên có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và đề xuất ý tưởng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tại PVU.