SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC DẦU KHÍ VIỆT NAM ĐẠT GIẢI TRONG KỲ THI OLYMPIC TOÁN HỌC

Ngày 08 – 13 tháng 4 năm 2024 vừa qua, tại Trường ĐH Duy Tân, Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Kỳ thi Olympic Toán học lần thứ 30 dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc. Olympic Toán học sinh viên được Hội Toán học Việt Nam tổ chức từ năm 1993 và luôn nhận được sự quan tâm rất lớn. Kỳ thi năm 2024 vợi sự tranh tài của gần 700 thí sinh, đến từ 95 trường đại học, học viện, tăng hơn 10% so với kỳ thi năm 2023.

Traoco

Trao cờ lưu niệm tại lễ Khai mạc cho đại diện các đoàn dự thi Olympic Toán học sinh viên học sinh toàn quốc lần thứ 30.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã cử Đội tuyển Olympic Toán học PVU lên đường tham dự kỳ thi với một tinh thần cầu tiến, cọ sát tuy nhiên vẫn quyết tâm chinh phục mọi thử thách. Với động lực đó, các sinh viên quyết tâm vượt qua giới hạn của bản thân, sẵn sàng tranh tài với những tài năng xuất sắc khác. Và đáp lại, Đội tuyển Olympic Toán học PVU đã đạt được những thành tích đáng mừng, với 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 01 giải khuyến khích, mang vinh quang về cho PVU cũng như khẳng định năng lực của sinh viên PVU trên đấu trường học thuật.

DoiTuyen

Đội tuyển Olympic Toán học PVU tham gia kỳ thi.

SV

Những sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic Toán học lần thứ 30.

Thành tích đạt được của đội tuyển tại Cuộc thi cho thấy sự cố gắng không ngừng của giảng viên và sinh viên, đồng thời cũng khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của PVU trong hệ thống giáo dục của cả nước. Điều đáng chú ý là PVU là một trường có qui mô tuyển sinh rất hạn chế, lại không phải là trường có chuyên ngành Toán học nên trong cuộc so tài với các Trường Đại học lớn hàng đầu cả nước, các thành tích đạt được là rất ấn tượng.

Trong những năm qua, Tập đoàn Petrovietnam cũng như nhà trường luôn quan tâm đến phong trào học thuật của sinh viên PVU, tạo điều kiện cho các em tham gia các sân chơi trí tuệ. các đội tuyển Olympic của PVU đạt giải cao ở các kỳ thi Olympic Vật lý, Cơ học, Hóa học toàn quốc và Petroleum World Student Olympics 2023 (Petrocup) khu vực Châu Á…

HuyChuong1

HuyChuong2

 

Bạn sinh viên Vũ Thị Hoà, chủ nhân của một trong những tấm huy chương có chia sẻ về những trải nghiệm cũng như bí quyết khi tham dự kì thi, một trong những điểm sáng là về việc “…Chuẩn bị là một quá trình dài trước khi thi, học và làm bài tập thật nhiều nhưng phải đúng trọng tâm, làm theo các dạng bài mà thầy đã dạy. Đặc biệt nên tin tưởng tuyệt đối vào thầy và học theo những gì mà thầy ôn tập, không ngần ngại chia sẻ cũng như xin tư vấn từ phía Thầy khi gặp khó khăn…”

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên đại học, cao đẳng & học viện toàn quốc đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên trong cả nước về môn Toán học; góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán học tại các trường đại học, cao đẳng & học viện. Từ đó tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Toán học, đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn Toán học có điều kiện tiếp xúc trao đổi, chia sẻ sự đam mê học tập và nghiên cứu; chia sẻ những kiến thức mới về ứng dụng Toán học trong cuộc sống, góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán học tại các trường.