PVU tổ chức nói chuyện chuyên đề " Tổng quan về ngành Công nghiệp Khí Việt Nam – Thực trạng, định hướng phát triển và tầm nhìn 2035”

Vừa qua, tại Thành phố Bà Rịa, Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức nói chuyện cho sinh viên ngành lọc hóa dầu với chuyên đề " Tổng quan về ngành Công nghiệp Khí Việt Nam – Thực trạng và định hướng phát triển ngành công nghiệp khí giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2035”

Tham dự Nói chuyện có chuyên gia Mai Xuân Ba đến từ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas); về phía PVU có đại diện phòng Đào tạo, Tiến sĩ Dương Chí Trung – Trưởng bộ môn Lọc Hóa Dầu; TS. Trương Thanh Tuấn - Giảng viên Khoa Dầu khí, bộ môn Lọc Hoá Dầu, các giảng viên phụ trách giảng dạy và các em sinh viên ngành lọc hóa dầu đang theo học tại trường.
Mở đầu buổi nói chuyện, chuyên gia Mai Xuân Ba đã nếu khái quát về Tổng Công ty khí Việt Nam, các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty khí Việt Nam, lĩnh vực hoạt động để sinh viên PVU nắm được rõ hơn về ngọn nguồn của ngành Công nghiệp Khí.

Chuyên gia Mai Xuân Ba cho biết, phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam sẽ gắn liền với chiến lược và quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nhiên liệu sạch, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giảm phát thải khí nhà kính.

Nền công nghiệp Khí Việt Nam sẽ được tập trung đầu tư để hoàn chỉnh, đồng bộ tất cả các khâu, từ khai thác - thu gom - vận chuyển - chế biến - dự trữ - phân phối khí và xuất nhập khẩu sản phẩm khí; đảm bảo thu gom 100% sản lượng khí của các lô/mỏ mà PVN và các nhà thầu dầu khí khai thác tại Việt Nam.
Tiếp sau đó chuyên gia Mai Xuân Ba cũng đã giới thiệu tình hình khai thác, vận chuyển, chế biến và sử dụng khí Việt Nam; Cơ sở hạ Tầng hiện hữu – các dự án đã và đang triển khai; Định hướng phát triển ngành công nghiệp khí giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn 2035; Các thuận lợi, khó khăn và rủi ro trong quá trình vận hành hệ thống khí và chia sẽ kinh nghiệm về lộ trình phát triển nghề nghiệp từ Sinh viên -Kỹ sư – chuyên gia (Technical authority), cơ hội nghề nghiệp, các tố chất và kiến thức cần thiết của người kỹ sư công nghệ để làm việc trong ngành dầu khí.

Tại buổi nói chuyện, chuyên gia Mai Xuân Ba cũng đã giải đáp hầu hết thắc mắc, trăn trở của sinh viên về ngành khí, về định hướng phát triển, cơ hội nghề nghiệp, làm sao để có thể trở thành người kỹ sư giỏi trong lĩnh vực này cũng sẽ nhận hướng dẫn 2 sinh viên PVU làm đồ án tốt nghiệp (tham gia vào các dự án PVGAS ). Buổi nói chuyện diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự lắng nghe, tìm hiểu sâu về ngành công nghiệp khí của các bạn sinh viên; Từ đó sẽ giúp ích cho sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu tại trường và đáp ứng nhu cầu tìm việc làm sau khi ra trường.

Một số hình ảnh trong buổi nói chuyện: