PVU: Lễ khai giảng chưa từng có và một năm học đặc biệt bắt đầu

Sáng ngày 28/10/2021, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022.
 

Đây là một buổi lễ khai giảng đặc biệt nhất trong lịch sử hơn 10 năm qua của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, khi lần đầu tiên buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Do vậy, đây cũng là một buổi lễ khải giảng quy tụ đông đủ số lượng sinh viên tham dự và trên hết buổi lễ là một minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đoàn kết, đồng lòng và gắn kết của những thế hệ "Người đi tìm lửa" ở khắp mọi miền tổ quốc. Với mong muốn truyền tải thông điệp về ước mơ, niềm tin và hy vọng vào một Việt Nam an toàn và khỏe mạnh, PVU đã lựa chọn màu chủ đạo của background khai giảng là màu xanh nước biển với thông điệp "Người Dầu khí" với quyết tâm vượt qua sóng gió thử thách, vượt qua đại dịch, cùng tinh thần sáng tạo đồng lòng vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

PVU: Lễ khai giảng chưa từng có và một năm học đặc biệt bắt đầu

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện sở, ngành địa phương có ông Nguyễn Công Danh- Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Văn Ba – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; PGS.TS Hoàng Văn Quý – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

PVU: Lễ khai giảng chưa từng có và một năm học đặc biệt bắt đầu

Phát biểu chúc mừng, TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học 2020 – 2021 vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn bởi đại dịch Covid-19. TS. Phan Ngọc Trung bày tỏ hy vọng trong năm học mới 2021 - 2022, Nhà trường tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi để thích ứng linh hoạt với bối cảnh “bình thường mới” để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch năm học.

PVU: Lễ khai giảng chưa từng có và một năm học đặc biệt bắt đầu

TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu tại Lễ khai giảng

“Đây là bước đầu tiên tiếp cận với ngành Dầu khí, một ngành công nghiệp phức tạp với công nghệ mang tính tổng hợp và đa dạng, tính quốc tế cao, là ngành kinh tế trọng điểm đóng góp rất lớn cho sự phát triển của đất nước. Mong các em tiếp tục phát huy thành tích nổi bật ở bậc phổ thông, tiếp thu tốt kiến thức khoa học của ngành Dầu khí để sau này viết tiếp những trang mới về truyền thống anh hùng lao động của các thế hệ dầu khí Việt Nam đã dày công xây dựng trong suốt 60 năm qua”, TS. Phan Ngọc Trung chia sẻ với các tân sinh viên PVU.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, TS. Phạm Ngọc Trung đề nghị tập thể thầy trò PVU tiếp tục thể hiện sự chung sức, đồng lòng thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”, tạo sức mạnh tổng hợp hướng đến đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học; Không ngừng đổi mới quản trị đại học, huy động sức mạnh tập thể hoàn thành tốt công tác đánh giá, phấn đấu đạt chứng chỉ ABET cho các chương trình đào tạo; Song song với việc cập nhật, cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy những sáng kiến hay trong giảng dạy trực tuyến và xây dựng lộ trình tích hợp để có thể mở các ngành đào tạo mới, mở các cấp đạo tạo cao hơn là chuyển dịch năng lượng, trang bị cho sinh viên hiểu biết kiến thức về chuyển đổi số; Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phải đưa khoa học công nghệ thực sự trở thành một trong 3 động lực chính phát triển tương lai của Nhà trường, đó là “Nghiên cứu khoa học - Chuyển giao công nghệ - Đào tạo đại học và dịch vụ đào tạo nâng cao chuyên sâu”

PVU: Lễ khai giảng chưa từng có và một năm học đặc biệt bắt đầu

TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU phát biểu trong Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Năm học 2020 - 2021 vừa qua tiếp tục là một năm học đầy biến động do đại dịch Covid-19, tác động rất lớn đến mọi hoạt động của Nhà trường. Tuy nhiên, Nhà trường đã biến khó khăn thành cơ hội, nỗ lực, phấn đấu, không ngừng đổi mới sáng tạo, đồng lòng, đoàn kết để vượt qua thử thách và thực hiện thành công nhiệm vụ kép của năm học và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Lễ khai giảng năm học 2021 2022 của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam - Tự hào và đầy cảm xúc


Nhân dịp này, Hiệu trưởng PVU đã dành lời chúc mừng đặc biệt cho các tân sinh viên, những thành viên mới nhất của "Gia đình PVU". Chúc các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Hiệu trưởng nhắn nhủ “Tự hào là Người Dầu khí - Các em hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ Người Dầu khí đã dày công vun đắp trong 60 năm qua".Năm học mới 2021-2022 là năm bản lề để thực hiện mục tiêu xây dựng PVU theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo và thích ghi với trạng thái “bình thường mới”. Do vậy, mỗi thầy cô giáo, mỗi CBNV, HSSV phải là người "Dám thay đổi, dám làm với một tinh thần quyết tâm cao”, chung tay thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Lễ khai giảng năm học 2021 2022 của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam - Tự hào và đầy cảm xúc

Với sự tin tưởng vào thành công của năm học mới, Hiệu trưởng PVU Phan Minh Quốc Bình thực hiện nghi thức đánh trống
Khai giảng năm học 2021-2022

Đại diện cho các thế hệ sinh viên PVU, Ngô Ngọc Mỹ Duyên - Sinh viên lớp K9 - Lọc Hóa Dầu đã bày tỏ vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tất cả các tân sinh viên, các thế hệ sinh viên nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình trong buổi Lễ khai giảng năm học mới. Ngô Ngọc Mỹ Duyên chia sẻ “Đây là buổi Lễ khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay mà chúng em được tham dự. Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến, chúng em được chào cờ, hát quốc ca, được nghe các báo cáo, các bài phát biểu, được gặp các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên… qua màn hình vi tính, điện thoại chứ không phải trực tiếp như hằng năm. Được là sinh viên của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đối với chúng em là một niềm tự hào to lớn. Với riêng em, những cảm xúc đầu tiên viết nên hình ảnh PVU trong em là vui sướng, là hân hoan và hạnh phúc kể từ khi em nhận được thông báo trúng tuyển vào trường".

Lễ khai giảng năm học 2021 2022 của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam - Tự hào và đầy cảm xúc

Sinh viên Ngô Ngọc Mỹ Duyên - Lớp K9 Lọc Hóa Dầu chia sẻ cảm xúc tại Lễ Khai giảng

Thay mặt cho các thế hệ sinh viên PVU, sinh viên Ngô Ngọc Mỹ Duyên bày tỏ sự quyết tâm “ Chúng em sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng, đoàn kết, sáng tạo, hỗ trợ nhau trong học tập và rèn luyện; để sau này lập thân, lập nghiệp; tiếp nối các thế hệ đi trước, viết tiếp những trang lịch sử truyền thống vẻ vang của Ngành Dầu khí Việt Nam và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Tập đoàn, Nhà trường, gia đình và xã hội”.

PVU: Lễ khai giảng chưa từng có và một năm học đặc biệt bắt đầu

Đại diện các nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC)
phát biểu chúc mừng Lễ khai giảng của PVU

Trên tinh thần xã hội hóa giáo dục được hiện thực hóa bằng những đóng góp tài trợ, tại buổi lễ, các đơn vị trong ngành Dầu khí, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tài trợ nhiều suất học bổng, đóng góp vào Quỹ phát triển sinh viên và hoạt động của PVU. Đại diện các nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã phát biểu chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới của PVU và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng thầy trò PVU trên bước đường tương lai. Được biết, trong hành trình 10 năm xây dựng phát triển của PVCFC thì đã có 9 năm Quỹ học bổng “Phân bón Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” chia sẻ ước mơ con chữ trên mọi miền Tổ quốc.

Lễ khai giảng năm học 2021 2022 của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam - Tự hào và đầy cảm xúc

Lễ khai giảng năm học 2021 2022 của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam - Tự hào và đầy cảm xúc

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường cũng đã vinh danh các tân sinh viên đạt điểm cao đầu vào tất cả các phương thức xét tuyển năm 2021 và các sinh viên có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và trong rất nhiều hoạt động ngoại khóa như công tác Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Câu lạc bộ và đóng góp cho các hoạt động cộng đồng và các hoạt động khác.

Buổi lễ khai giảng năm nay cũng có nhiều điểm nhấn đặc biệt về cảm xúc, thể hiện rõ tinh thần, giá trị và bản sắc PVU: Đó là video clip chào mừng tân sinh viên với mong muốn truyền tải những giá trị cốt lõi, sự gắn kết của thầy và trò PVU. Đó là tiết mục văn nghệ đặc biệt cho thấy tinh thần sáng tạo vượt khó cùng sự linh hoạt thích ứng của sinh viên PVU trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, với mong muốn truyền đi thông điệp hãy phá bỏ rào cản của bản thân, dám đối mặt với thử thách, cùng nhau cháy hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ trong hành trình vươn ra biển lớn của tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam.

An Nhiên