Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dự Lễ tốt nghiệp và Khai giảng năm học 2018-2019

Sáng nay (28-9), ông Nguyễn Thành Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ tốt nghiệp, trao bằng Kỹ sư và Khai giảng năm học 2018-2019 của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (TP. Bà Rịa).

Toàn cảnh buổi lễ

Được thành lập vào năm 2010 theo Quyết định số 2157/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU - PetroVietnam University) là trường đại học công lập đặc biệt, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư và không nhận hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của Ngành Dầu khí Việt Nam. Cơ sở đào tạo chính của Trường được đặt tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trung tâm của ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam.

Báo cáo tại buổi lễ, đại diện Trường cho biết, năm học 2017-2018, Trường có 77 sinh viên (Khóa 3) được công nhận tốt nghiệp, trong đó có 14 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm 18.1%). Bên cạnh đó, các đội/nhóm học thuật, các đoàn tham gia kỳ thi Olympic của Trường đều đạt được những kết quả đáng khích lệ: giải Ba môn Tiếng Anh khu vực phía Nam, giải Nhất cuộc thi SPE Petrobowl khu vực phía Nam, giải Nhì cuộc thi SPE Petro Challenge toàn quốc, giải Nhất cuộc thi "Chấn động PANGAGE lần thứ 15", giải Nhì cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu…

Hiệu trưởng Trường Đại học dầu khí Việt Nam trao bằng Tốt nghiệp cho tân kỹ sư

Ngoài việc học tập, sinh viên PVU còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa tại các Câu lạc bộ văn hóa – thể thao trong và ngoài trường, chương trình mùa hè xanh, hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo, cuộc thi Rung chuông vàng…

Nhà trường cũng đã trao 74 suất học bổng và phần thưởng cho những sinh viên có thành tích cao trong học tập với tổng giá trị 262,5 triệu đồng và 2.500 USD.

Được biết, phần lớn sinh viên PVU ra trường đã có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo (45% sinh viên khóa 3 và 100% sinh viên khóa 1, 2 ra trường đã có việc làm); các Kỹ sư tốt nghiệp từ PVU đều được đơn vị tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, khả năng tiếng Anh và kỹ năng làm việc.

Ông Nguyễn Thành Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tân kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi

Năm học 2018-2019, PVU đón nhận 59 tân sinh viên khóa 7 với chất lượng đầu vào khá cao. Nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, Trường sẽ tiếp tục hoàn thiện chương trình, mở rộng và hợp tác đào tạo; triển khai giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh; tổ chức đào tạo và tuyển sinh đại học chính quy; tăng cường hình thức đào tạo thạc sĩ, văn bằng 2 và mở các chương trình đào tạo liên kết với các trường ĐH uy tín trên thế giới…

Cũng tại buổi lễ, Quỹ học bổng và phát triển sinh viên của Trường đã nhận được sự tài trợ từ 23 đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí, các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và nước ngoài với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và 5,5 triệu USD.

 

Theo www.baria-vungtau.gov.vn