PVCFC đưa thương hiệu Đạm Cà Mau đến với Tây Nguyên

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, tiếp tục chuỗi chương trình đưa thương hiệu Đạm Cà Mau đến gần hơn với bà con Tây Nguyên, sáng ngày 10/3/2017, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón” trên vùng đất Tây Nguyên.

Hội thảo có sự tham dự của ông Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các kỹ sư nông nghiệp tại khu vực và đặc biệt là sự lắng nghe, tương tác trực tiếp của 250 bà con nông dân sản xuất giỏi trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh Hội thảo “Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón”

Tại hội thảo, Ths. Phạm Công Trí - Viện KHKT Nông lâm nghiệp Tây Nguyên đã trình bày tham luận “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón” và lưu ý bà con: Để sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững cần phối hợp đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, trong đó cần chú trọng bón phân cân đối, hợp lý; lựa chọn phân bón thông minh từ những nhà sản xuất uy tín, có kinh nghiệm; tuân thủ quy trình bón phân, đảm bảo cho nền nông nghiệp bền vững là xu hướng tất yếu; cần áp dụng bón phân theo quy tắc 4 đúng, phối hợp phân hữu cơ với vô cơ, phân bón rễ và phân bón lá; bón phân cần tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao và bảo vệ môi trường.

Điểm mới của hội thảo lần này là bà con được trực tiếp thực hiện thí nghiệm nhỏ về cơ chế tan của Đạm Cà Mau. Bà con đang phân vân về việc Đạm Cà Mau chậm tan hơn so với các loại phân bón khác, nhưng thực tế thí nghiệm đã chứng minh Đạm Cà Mau tan trong điều kiện bình thường. Cơ chế tan này sẽ giúp cây trồng hấp thu toàn bộ dinh dưỡng, giúp cây xanh bền, giúp cứng cây, hạn chế sâu bệnh, tiết kiệm phân bón tối đa cho bà con trong canh tác.


Đông đảo bà con nông dân đến thăm gian hàng Đạm Cà Mau tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê

Phần thảo luận đã ghi nhận nhiều câu hỏi của bà con nông dân liên quan đến sản phẩm của công ty, tính năng, cách sử dụng, chính sách hỗ trợ, phân phối đạm Cà Mau; quy trình sử dụng phân bón trên cây cà phê, điều, tiêu, cao su; cách phối trộn Đạm Cà Mau với các loại phân bón khác…

Với phần trình bày khá thuyết phục của các kỹ sư nông nghiệp và các thí nghiệm nhỏ thực hiện tại hội thảo, bà con nông dân phần nào hiểu rõ hơn về các tính năng vượt trội của sản phẩm Đạm Cà Mau.

Ngoài ra, trong hội nghị cũng đã có một số ý kiến chia sẻ từ những bà con đã sử dụng và gặt hái được những thành công khi sử dụng Đạm Cà Mau qua các mùa vụ. Đối với họ, Đạm Cà Mau rất phù hợp với vùng đất Tây Nguyên. Đó cũng chính là những minh chứng sống động nhất về những lợi ích thiết thực mà Đạm Cà Mau hạt đục mang đến cho người nông dân.

(Theo www.pvn.vn)