PVU tổ chức nói chuyện chuyên đề “Offshore facilities overview, Engineering development and Integrity management”

Vừa qua, tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) phối hợp với Công ty Zarubezhneft EP Vietnam tổ chức buổi nói chuyện Chuyên đề cho sinh viên với nội dung “OFFSHORE FACILITIES OVERVIEW, ENGINEERING DEVELOPMENT AND INTEGRITY MANAGEMENT – TỔNG QUAN VỀ CÁC THIẾT BỊ TRÊN GIÀN DẦU KHÍ NGOÀI KHƠI, PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT VÀ QUẢN LÝ TOÀN DIỆN”.

Tổng quan về các thiết bị trên giàn dầu khí ngoài khơi, phát triển kỹ thuật và quản lý toàn diện.

Tham dự buổi nói chuyện, về phía Zarubezhneft EP Vietnam có ông Ngô Đình Long - Trưởng phòng Kỹ thuật và Bảo trì Zarubezhneft EP Việt Nam.

PVU Zeru 2023 2

Về phía PVU, có sự tham dự của TS Lê Quốc Phong - Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Thanh Bình - Trưởng Khoa Dầu khí; TS Trương Thanh Tuấn - Trưởng phòng, Phụ trách Phòng ĐN&KHCN; ThS Ngô Thu Kiều - Phó trưởng Phòng Đào tạo; cùng các giảng viên và đông đảo các sinh viên.

PVU Zeru 2023 1

Tại buổi nói chuyện, ông Ngô Đình Long đã trình bày về các thiết bị và công việc trên các giàn dầu khí ngoài khơi; về công tác khai thác và vận hành một số mỏ khí của Zarubezhneft EP Vietnam; về việc quản lý toàn diện trong quá trình vận hành mỏ; về quá trình phát triển mỏ Lan Đỏ, trong đó bao gồm các bước từ khâu đầu trong dự án như thiết kế giàn đầu giếng, phương án khai thác đến các khâu đặt ống, vận chuyển khí đưa vào bờ…; và trao đổi về quy trình thu dọn mỏ Lan Tây.

Buổi nói chuyện diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự lắng nghe, tìm hiểu sâu cũng như sự quan tâm của các sinh viên. Việc trao đổi, đặt câu hỏi với chuyên gia sẽ giúp ích cho sinh viên có kiến thức sâu rộng hơn về ngành nghề và theo đuổi đam mê công việc sau này.

PVU Zeru 2023 3

PVU Zeru 2023 4

Cuối buổi nói chuyện, Zarubezhneft EP Vietnam đã trao quà cho 3 bạn sinh viên đã trả lời đúng về nội dung của bài thuyết trình.

PVU Zeru 2023 5

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS Lê Quốc Phong - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến ông Ngô Đình Long và mong rằng thời gian sắp tới các chuyên gia của Zarubezhneft EP Vietnam sẽ dành nhiều thời gian hơn để chia sẻ thêm nhiều kiến thức bổ ích với sinh viên PVU.