Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn tiếp ông Kudryshov S.I. - Tổng giám đốc Công ty dầu khí Zarubezhneft

Sáng ngày 16/3/2017 tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có buổi tiếp Tổng giám đốc Công ty dầu khí Zarubezhneft của Liên bang Nga nhân ông có chuyến công tác và làm việc cùng Đoàn Kiểm toán Nhà nước Liên bang Nga tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có Lãnh đạo một số Ban và đơn vị liên quan.

 

Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn (giữa bên trái) và Ông Kudryshov S.I. - Tổng giám đốc Công ty dầu khí Zarubezhneft (giữa bên phải)

Tại buổi tiếp, Lãnh đạo hai Bên đã trao đổi về tình hình hợp tác tại 2 dự án lớn là khai thác dầu của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro ở Việt Nam và Liên doanh Rusvietpetro tại 13 mỏ dầu của 04 lô thuộc khu tự trị Nhenhexky/LB Nga.  

Tại Liên doanh Vietsovpetro, năm 2016 sản lượng khai thác đạt trên 5,04 triệu tấn dầu thô và đưa 1,75 tỷ mét khối khí vào bờ. Theo kế hoạch, năm 2017 dự kiến khai thác 5,00 triệu tấn dầu thô, 188,8 triệu mét khối khí thiên nhiên và đưa 1,32 tỷ mét khối khí vào bờ. Bên cạnh việc duy trì sản lượng khai thác tại các mỏ có tuổi đời cao, Liên doanh Vietsovpetro đang tích cực phát triển khai thác tại các mỏ mới như mỏ khí Thiên Ưng. Sau một thời gian tích cực triển khai công tác phát triển mỏ, từ ngày 19/12/2016 đã bắt đầu khai thác dòng khí đầu tiên. Đây là một trong những thành công nối tiếp thành công của hai Bên trong hợp tác tại thềm lục địa Việt Nam.

Tại Liên doanh RUSVIETPETRO, tính tới thời điểm 31/12/2016, RUSVIETPETRO đã đưa vào khai thác 6 mỏ là Bắc - Khoseđaiu, Visovoi, Tây - Khoseđaiu, Bắc - Oshkotưin, Sikhorei và Đông - Ianhemđei trong số 13 mỏ và hiện đang triển khai các công việc cần thiết để đưa các mỏ còn lại vào khai thác. Sản lượng khai thác lũy kế đến ngày 31/12/2016 ước đạt 16,29 triệu tấn dầu. Để tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Liên doanh RUSVIETPETRO, hiện nay hai Bên cũng đang tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới.

Tiếp đó, cùng ngày tại Trụ sở Chính phủ, ông Kudryshov S.I. cũng có buổi yết kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng để báo cáo về tình hình hoạt động của các dự án liên doanh dầu khí giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Zarubezhneft. Tham dự buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ có Thứ trưởng Bộ Năng lượng LB Nga Sentiurin I.P. Phó Thủ tướng đánh giá cao mong muốn của Công ty Zarubezhneft trong việc tiếp tục tăng cường đầu tư thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam và đề nghị tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí. Phó Thủ tướng cho rằng dự án hợp tác dầu khí của các tập đoàn hai nước có ý nghĩa trụ cột trong việc cụ thể hóa quan hệ hợp tác Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga, không chỉ trong quá khứ, hiện tại mà còn ở tương lai.

(Theo www.pvn.vn)