Tập đoàn GE mong muốn tăng cường hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Ngày 11/6, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn GE (Mỹ) do ông Russell Slokes, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Power làm Trưởng đoàn.


Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Power Russell Slokes

Tại buổi tiếp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Power Russell Slokes đã trao đổi về tình hình hợp tác những năm qua giữa Petrovietnam và GE, đồng thời cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của lãnh đạo Petrovietnam đối với GE trong các dự án triển khai tại Việt Nam, đặc biệt là dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1.

Ông Russell Slokes bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa các hoạt động của GE tại Việt Nam thông qua những cơ hội hợp tác mới với Petrovietnam, đồng thời GE cũng cam kết hợp tác hơn nữa với Petrovietnam nhằm mang tới các giải pháp công nghệ, tối ưu hóa chi phí khai thác, phát triển dầu khí, cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng công nghệ tua-bin khí hơi HA (hiệu suất cao, chi phí tiêu hao năng lượng thấp) vào các dự án của Petrovietnam.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp, hợp tác hiệu quả của GE nói chung cũng như của GE Power nói riêng đối với các dự án của Petrovietnam và các đơn vị thành viên Petrovietnam trong thời gian qua. Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đề nghị GE tích cực, chủ động làm việc với Chính phủ Mỹ, với PTSC và các đối tác liên quan tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 để có giải pháp xử lý các khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai của dự án.

Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn tin tưởng, mong muốn GE với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm về phát triển năng lượng toàn cầu, sẽ nỗ lực cùng với Petrovietnam đưa ra các giải pháp công nghệ tốt nhất cho các dự án; đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Petrovietnam và GE trong những năm tới đây sẽ tiếp tục ngày càng phát triển.


Lãnh đạo Petrovietnam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo GE

Nguyễn Hoan