PVEP và PV Trans nâng cao năng lực phối hợp

Vừa qua tại TP. Đà Lạt, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phối hợp với Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) tổ chức Hội thảo với chủ đề "Nâng cao năng lực phối hợp, thực hiện an toàn, hiệu quả các dự án ngoài khơi" nhằm đánh giá tình hình hợp tác giữa 2 đơn vị trong năm qua và phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Tham dự hội thảo, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Về phía PVEP có đồng chí Nguyễn Văn Quế - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc, cùng các thành viên trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các ban chức năng, chi nhánh, ban lãnh đạo PVEP-POC và một số đơn vị thành viên của PVEP.

Về phía PV Trans có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các ban, đơn vị thành viên của PV Trans, PV Trans OFS và đối tác SPO.

Tại hội thảo, trên cơ sở các phần trình bày của mỗi bên, lãnh đạo 2 đơn vị đã cùng rà soát, xem xét lại các hoạt động phối hợp của các bên trong các dự án PV Trans cung cấp dịch cho PVEP hiện tại, đặc biệt là tại các mỏ Đại Hùng và Sông Đốc.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi về những khó khăn, bất cập và lắng nghe đề xuất của từng bên để hướng tới kết quả cuối cùng là gia tăng hơn nữa hiệu suất thời gian hoạt động (uptime) của các mỏ. Bởi đối với các dự án khai thác dầu khí trên biển, việc đảm bảo tình trạng sẵn sàng của tàu chứa, xử lý và xuất dầu (FPSO) mà PV Trans đóng vai trò nhà cung cấp, là một trong những điều kiện tiên quyết để có thể vận hành, khai thác mỏ.


Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức phát biểu tại hội thảo

Đồng chí Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV Tập đoàn đánh giá cao hội thảo được tổ chức định kỳ nhằm tăng cường hợp tác giữa 2 đơn vị thành viên quan trọng của Tập đoàn và mong muốn các vấn đề được hai bên trao đổi, thảo luận sẽ mang lại giá trị và hiệu quả thực tiễn cao trong công việc, giúp tháo gỡ được những khó khăn cho mỗi bên trong giai đoạn hiện nay.


Lãnh đạo PVEP, PV Trans tặng hoa và quà lưu niệm giữa 2 đơn vị chúc mừng thành công của hội thảo

Ghi nhận và chia sẻ với những phần trình bày và ý kiến đề xuất từ các đại biểu của 2 đơn vị, các lãnh đạo cao nhất của hai đơn vị đã phát biểu tái khẳng định chủ trương tăng cường gắn kết và hợp tác giữa PVEP - PV Trans, giải đáp trực tiếp một số câu hỏi, đồng thời chỉ đạo các bộ phận liên quan của hai bên nghiên cứu, bàn bạc để thống nhất phương án triển khai trong thời gian tới.

Bên lề hội thảo, PVEP và PV Trans đã tổ chức hoạt động giao lưu, teambuilding nhằm tăng cường sự gắn kết, hợp tác giữa ban lãnh đạo và CBCNV của 2 đơn vị.

Cũng trong hội thảo, Ban lãnh đạo PVEP đã tổ chức tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo PVEP vừa nghỉ chế độ trong thời gian qua gồm: Đồng chí Hoàng Ngọc Đang, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP; đồng chí Hồ Huy Nhân - nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy PVEP; đồng chí Tạ Thị Vĩnh Hiền, nguyên Thành viên HĐTV PVEP. Ban lãnh đạo PVEP cũng chúc mừng và tri ân đồng chí Trần Bình Minh, nguyên Phó Tổng giám đốc PVEP vừa được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Tập đoàn.

Được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí tốt nhất tại Việt Nam và luôn là đối tác đồng hành tin cậy, chia sẻ mọi khó khăn với PVEP trong nhiều năm qua, đặc biệt là giai đoạn khủng hoảng giá dầu, PV Trans đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Việc PVEP đã hoàn thành và về đích trước 44 ngày kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí năm 2017, trong đó có sự giúp sức của các đơn vị dịch vụ như PV Trans, hai đơn vị tin tưởng đang đi đúng hướng trên con đường hợp tác với tinh thần cùng phát triển và thành công.

P.V