PTSC tổng kết các gói thầu Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Vừa qua, tại Nha Trang, Ban Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Ban Dự án NSRP) thuộc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết các gói thầu dự án.

Tham dự Hội nghị có ông Thái Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT PTSC; ông Nguyễn Hữu Hải và ông Tạ Đức Tiến - Phó Tổng giám đốc PTSC; ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc PTSC/Trưởng ban Dự án NSRP; lãnh đạo các Ban chức năng, đơn vị trực thuộc PTSC; cùng toàn thể nhân sự Ban Dự án NSRP.

Dự án NSRP được thực hiện tại xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa do Petrovietnam, KBE, Idemitsu & Mitsui làm chủ đầu tư và Liên danh nhà thầu JGC, GS E&C, Chiyoda, SK E&C và Technip (gọi tắt là “JGCS”) làm tổng thầu với tổng mức đầu tư khoảng 9 tỉ USD.

PTSC đã ký kết hợp đồng triển khai 9 gói thầu với tổng thầu JGCS, bao gồm các gói: UGPX, SWCT, TANK-4, SMP-9, SMP-8, B2 Marine, SSF-2, GIW, MSPX với tổng giá trị khoảng 3.803 tỉ đồng và thời gian thực hiện từ tháng 4/2014 - 3/2017.

Sau 3 năm triển khai dự án, bằng kinh nghiệm và sự nỗ lực của tất cả các thành viên thuộc Ban Dự án cũng như sự hỗ trợ không ngừng của Ban lãnh đạo, Ban chức năng PTSC, đến nay Ban Dự án NSRP cùng với các đơn vị đã hoàn thành các gói thầu và đang hoàn tất các thủ tục quyết toán, đóng hợp đồng với tổng thầu JGCS, đáp ứng được tiến độ đã cam kết và đạt 14,6 triệu giờ an toàn trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị tổng kết đã đánh giá quá trình triển khai dự án, trao đổi và đưa ra những bài học kinh nghiệm trong công tác an toàn, công tác quản lý thi công và công tác quản lý thương mại/hợp đồng làm cơ sở triển khai các dự án tiếp theo trong tương lai.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Dự án và lãnh đạo các đơn vị đã có bài phát biểu đóng góp vào thành công của dự án; đồng thời cũng trao đổi, phân tích những khó khăn trong quá trình thực hiện các gói thầu thuộc Dự án NSRP. Qua đó, các đơn vị rút ra được nhiều bài học lớn cho Dự án NSRP nói riêng và cho các dự án khác nói chung.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Thái Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT PTSC đánh giá cao những thành quả của Ban Dự án NSRP đã đạt được, đồng thời khuyến khích các đơn vị tích cực đóng góp ý kiến, thẳng thắn trình bày những khó khăn trong quá trình thực hiện để Ban Dự án cũng như các tập thể kịp thời khắc phục, rút kinh nghiệm để ngày một hoàn thiện hơn.

Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc PTSC, Trưởng ban Dự án NSRP đã biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của tập thể Ban Dự án NSRP.

Nhân dịp này, PTSC đã tặng Giấy khen cho các nhân sự có thành tích nổi bật, góp phần vào thành công của Dự án NSRP.