PGS - Lực hấp dẫn lớn

Với vị thế vững chắc, chiếm thị phần lớn trên thị trường gas trong nước, cổ phiếu PGS của Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PV GAS South) rất hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Hiện PGS có hai cổ đông lớn là PV GAS nắm giữ 35,26% và Halley Sicav - Halley Asian Properity - nắm giữ 9,66% vốn điều lệ. Là một trong những đơn vị thành viên chủ lực của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), PGS có lợi thế về nguồn nguyên liệu đầu vào so với các công ty khác. PGS hiện là một trong những công ty kinh doanh LPG hàng đầu tại Việt Nam.

 

CBCNV PGS giới thiệu sản phẩm của công ty

PGS xây dựng thương hiệu PETROVIETNAM GAS với 6 nhãn hiệu bình LPG: Gas Dầu Khí, VT - Gas, A Gas, JP Gas, Đắk Gas, Đặng Phước Gas có uy tín đối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng. Mạng lưới kinh doanh LPG của PGS phủ khắp các tỉnh, thành phố từ miền Trung đến Tây Nam Bộ và liên tục mở rộng để đưa những sản phẩm chất lượng tốt đến với người tiêu dùng.

Sau khi thoái vốn khỏi CNG Việt Nam vào quý I/2016, nhiều nhà đầu tư lo ngại cho kết quả kinh doanh của PGS do CNG đóng góp khoảng 50% lợi nhuận gộp của công ty. Tuy nhiên, dòng tiền lớn nhận về từ thương vụ thoái vốn đã giúp công ty đầu tư sâu hơn vào chuỗi phân phối LPG là mảng hoạt động cốt lõi của mình; tạo điều kiện để PGS đạt được kết quả khả quan trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, là cơ sở cho sự tăng trưởng giá cổ phiếu PGS trên thị trường.

PGS đã vững chân ở vị trí là một công ty kinh doanh khí và sản phẩm khí hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp trên 100 triệu m3 CNG/năm, 250.000 tấn LPG/năm, nộp ngân sách Nhà nước gần 100 tỉ đồng/năm, giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động.

Năm 2016, PGS đạt tổng doanh thu 4.972 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế 342 tỉ đồng; chi trả cổ tức với tỷ lệ 33% bằng tiền mặt. Năm 2017, PGS đặt kế hoạch khá “khiêm tốn”: Sản lượng khí nén CNG là 115 triệu m3, khí hóa lỏng LPG 274 ngàn tấn; tổng doanh thu 4.746 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế 100 tỉ đồng; cổ tức dự kiến 15%.

Sở dĩ PGS đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2017 giảm so với năm 2016 là do trong năm 2016, công ty thu về khoản lợi nhuận đột biến lên tới 310 tỉ đồng từ việc thoái vốn khỏi CNG.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2017, PGS đã đạt 2.987 tỉ đồng doanh thu, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế 68,2 tỉ đồng. Ngày 11/8, cổ phiếu PGS giao dịch ở mức giá 19.400 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 15% so với đầu năm 2017.

Trước thực trạng thị trường gas Việt Nam luôn tồn tại sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng loạt các thương hiệu trong và ngoài nước; cùng với tình trạng gas sang chiết trái phép, gas giả, gas lậu trở thành nỗi ám ảnh của người tiêu dùng, PGS đã nỗ lực cho ra đời những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho người sử dụng. Đó là nền tảng vững chắc bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PGS.


Kho LPG Đà Nẵng

Sản phẩm của PGS đã khẳng định được chất lượng vượt trội với nhiều đặc tính ưu việt như: vỏ bình bằng thép nhập khẩu SG 255 của Hãng Nippon (Nhật Bản), loại thép chịu được áp lực cao, được sản xuất theo tiêu chuẩn DOT Hoa Kỳ, thêm vào đó là sử dụng van nhập khẩu, bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Vỏ bình gas PGS có tuổi thọ trên 25 năm. Song song với đó, PGS còn đầu tư tem chống giả điện tử SMS truy xuất nguồn gốc hàng chính hãng trên tất cả các bình gas của công ty, bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng.

Nhằm tích cực thực hiện “Chiến lược phát triển bán lẻ LPG dân dụng giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” của PV GAS, từ tháng 6/2017, PGS đã tiên phong áp dụng ứng dụng công nghệ “gọi gas” thông minh đầu tiên tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng có thể có thêm kênh đặt hàng, kiểm soát nguồn gốc sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, tích lũy điểm thưởng đổi quà..., nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của PGS.

Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, PGS đặt mục tiêu tiếp tục bảo đảm công tác an ninh, an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống kho, trạm chiết, nhà máy bình khí, áp dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý; tăng cường tập trung công tác bán lẻ LPG tại các khu vực thành phố, thị xã, đặc biệt các thành phố lớn khu vực Đông Nam Bộ; đẩy mạnh nhận diện thương hiệu PETROVIETNAM GAS và các nhãn hiệu địa phương; duy trì, phát triển thị trường CNG cho khách hàng công nghiệp và giao thông vận tải; tập trung sản xuất vỏ bình cho PV GAS đáp ứng nhu cầu nội bộ và khách hàng bên ngoài…

Để đón đầu những dòng sản phẩm khí trong chuỗi cung ứng của PV GAS, ngày 3/1/2017, PV Gas South đã khánh thành và đi vào hoạt động trạm chiết nạp LPG Cà Mau có tổng diện tích xây dựng khoảng 30.000m2, với công suất chiết nạp ban đầu khoảng 500 tấn LPG/tháng, sức chứa của bồn 100 tấn LPG.

Bằng những giải pháp quyết liệt, đúng đắn, lấy chất lượng làm “kim chỉ nam”, lợi ích của người tiêu dùng là tiêu chí hàng đầu, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 của PGS là sản lượng LPG đạt mức 300.000 tấn/năm, chiếm 40% thị phần LPG phía Nam; sản lượng CNG đạt mức 150 triệu m3/năm, chiếm 60% thị phần CNG khu vực phía Nam; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ trung bình trên 20%/năm.

Minh Anh