Đơn vị liên doanh của PVEP trợ giúp y tế cho ngư dân bị thương trên biển

Trong các ngày 11 - 12/6/2017 tại giàn Rồng Đôi, Lô 11-2, một dự án liên doanh của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) điều hành, đã trợ giúp y tế cho một ngư dân của tàu cá BRVT 96567TS bị chấn thương ngón của bàn tay trái.

Cán bộ y tế tại giàn Rồng Đôi, Lô 11-2 trợ giúp y tế cho ngư dân Đặng Thành Lập.

Vào hồi 10 giờ tối 10/6/2017, trong khi làm việc ban đêm, ngư dân Đặng Thành Lập (48 tuổi, ngư dân của tàu cá BRVT 96567TS) đã bị mất thăng bằng, trượt ngang một quạt máy sấy mực gần đó. Cánh quạt máy đã cắt vào tay trái của ông, làm cho 2 ngón tay trái bị dập, lột một phần da và máu chảy nhiều. Ông đã được các đồng nghiệp băng bó vết thương để cầm máu. Sau đó tàu cá đi về phía giàn Rồng Đôi để được giúp đỡ. Bệnh nhân được chuyển đến giàn Rồng Đôi từ tàu dịch vụ Hải Dương 01 vào sáng ngày 11/6/2017.

Sau khi rửa và băng vết thương, bác sỹ trên giàn Rồng Đôi đã cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau. Nhận thấy bệnh nhân có nhiều vết cắt và vết rách trên ngón giữa và cuối, đốt thứ ba của ngón tay út bị biến dạng, có thể có tổn thương xương nhưng không phát hiện thương tích ở các bộ phận khác của cơ thể nên nhân viên y tế của giàn Rồng Đôi đã đề xuất chuyển bệnh nhân về bờ bằng máy bay trực thăng đổi ca vào ngày hôm sau (12/6/2017) để được điều trị thêm.

Sáng 12/6, bệnh nhân đã được chuyển về bờ bằng trực thăng đổi ca và gia đình ngư dân này đã đến đón ông tại cảng hàng không Vũng Tàu.

Giàn Rồng Đôi.

Trong thời gian gần đây, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và các đơn vị thành viên, liên doanh đã trợ giúp cho nhiều ngư dân gặp nạn trên biển. Cụ thể mới đây ngày 3-4/6/2017 Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí Trong nước (PVEP - POC) - đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, đã trợ giúp chữa trị và chăm sóc y tế cho một thuyền viên của tàu cá BT97811TS bị thương nặng tại vùng mặt do dây cáp đứt, bật vào mặt tại khu vực mỏ Sông Đốc. Trước đó là các trường hợp cứu hộ thành công 8 thuyền viên tàu cá bị chìm trên biển, cứu chữa ngư dân bị tai nạn lao động và mổ cấp cứu đau ruột thừa cho 1 ngư dân khác.

(Theo www.pvn.vn)