Đẩy mạnh tuyên truyền an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí

Từ ngày 5 đến 10/6/2017, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) phối hợp cùng 7 nhà thầu dầu khí và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh, an toàn (ANAT) cho các công trình dầu khí trên biển năm 2017.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp PVEP và 7 nhà thầu dầu khí gồm Thăng Long JOC, Hoàng Long-Hoàn Vũ JOCs, Petronas Vietnam, Lam Sơn JOC, Cửu Long JOC, JVPC và PVEP POC triển khai các hoạt động tuyên truyền ANAT trực tiếp đến các ngư dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí.

Chiến dịch tuyên truyền được triển khai tại các địa bàn tập trung đông ngư dân và chủ tàu cá có công suất lớn như: xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền và phường Thắng Nhì (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); phường Phước Lộc, thị xã La Gi và xã Tam Thanh (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận). Đối tượng tuyên truyền trong chiến dịch là các ngư dân, chủ tàu và các thuyền trưởng - những người ngày đêm bám biển, nắm rõ về vị trí tọa độ hàng hải và chịu trách nhiệm trực tiếp về hoạt động của các tàu thuyền cũng như việc đảm bảo an toàn cho các công trình dầu khí tại các vùng ngư trường truyền thống trong quá trình đánh bắt thủy hải sản.

Đoàn công tác PVEP đã thực hiện tuyên truyền đến bà con ngư dân các địa phương một cách trực quan, đơn giản thông qua hội nghị trình bày các nội dung văn bản pháp luật, các quy định về đảm bảo ANAT và xử phạt hành chính các vi phạm liên quan trong lĩnh vực dầu khí. Tại các buổi hội nghị, đại diện PVEP cũng cung cấp cho ngư dân sơ đồ tổng thể khu vực hoạt động của các công trình dầu khí trên biển; giải thích cặn kẽ những mối nguy hại tiềm ẩn khi vùng an toàn của các công trình bị xâm phạm… Xuyên suốt chuỗi hoạt động, hàng ngàn bản đồ ghi rõ tọa độ hành lang an toàn các công trình dầu khí đã được phân phát để ngư dân có thể dán trực tiếp lên tàu, giúp thuận tiện hơn trong việc di chuyển trên biển nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn cho các công trình dầu khí.

Kết quả các buổi hội nghị cho thấy, bà con ngư dân ngày càng nâng cao nhận thức và có tinh thần, trách nhiệm hơn trong công tác bảo vệ tài sản quốc gia, bảo vệ các công trình trên biển như bảo vệ chính tài sản của mình. Đồng thời, hội nghị cũng đã lồng ghép chương trình giao lưu đối thoại giữa đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVEP cùng các nhà thầu, qua đó giải đáp trực tiếp các ý kiến, kiến nghị của bà con ngư dân liên quan đến ngư trường đánh bắt thủy hải sản quanh khu vực hành lang an toàn dầu khí.

Ban Tổ chức đã trao nhiều phần quà cho các ngư dân có câu hỏi hay, trả lời đúng và trao tặng gần 1.000 đèn pin đi biển cho các chủ phương tiện, ngư dân sản xuất trên biển với mong muốn đồng hành cùng các ngư dân đảm bảo an toàn trên những chuyến ra khơi.

Cũng trong dịp này, PVEP cùng các nhà thầu dầu khí thông qua Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận đã tài trợ xây dựng và bàn giao 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh chuỗi hoạt động tuyên truyền công tác đảm bảo ANAT cho các công trình dầu khí trên biển năm 2017 của PVEP:


Ngày 8/6, Đoàn công tác PVEP đón tiếp và phát tài liệu cho ngư dân tại phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận



Hội trường Hội nghị tuyên truyền tổ chức tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận



Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Trưởng ban An toàn Sức khỏe Môi trường PVEP



Đại tá Nguyễn Văn Thoa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận



Đại diện nhà thầu Petronas Vietnam, ông Nguyễn Hữu Thắng trình bày ý nghĩa quan trọng của công tác đảm bảo ANAT cho các công trình dầu khí



Ngư dân phường Phước Lộc, thị xã La Gi phát biểu ý kiến tại Hội nghị



Ngày 9/6, Đoàn công tác tiếp tục đón tiếp và phát tài liệu cho ngư dân tham dự Hội nghị tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận



Đông đảo bà con ngư dân huyện đảo Phú Quý tham dự Hội nghị



Giao lưu văn nghệ giữa đoàn công tác và bà con ngư dân huyện đảo Phú Quý



Gần 1.000 phần quà được trao tặng đến bà con ngư dân



Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận

Nguyên Phương