Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam đến thăm PV GAS

Ngày 7/3/2017, trong chuyến công tác tại TP HCM, ông Craig Chittick, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam đã đến thăm Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Cùng đi có bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự; bà Yvonne Chan, Phó Tổng Lãnh sự Australia tại TP HCM và một số cán bộ ngoại giao của Australia.


Đoàn đại sứ quán Australia trao đổi với Lãnh đạo PV GAS về cơ hội hợp tác của hai bên

Tiếp đoàn Đại sứ quán Australia, về phía PV GAS có ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc; các ông Phó Tổng giám đốc Hồ Tùng Vũ và Trần Hưng Hiển; các ông bà đại diện lãnh đạo các Ban và đơn vị liên quan.

Ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc PV GAS thay mặt tập thể người lao động chào mừng ngài Đại sứ và bà Tổng Lãnh sự Australia, thể hiện sự vui mừng và trân trọng được đón tiếp các quan chức ngoại giao của Australia đến thăm PV GAS.


Đoàn đại sứ quán Australia tham quan mô hình Nhà máy Chế biến khí Dinh Cố của PV GAS

Ông Dương Mạnh Sơn giới thiệu với các vị khách về quá trình hình thành và phát triển của PV GAS – doanh nghiệp chủ đạo của ngành công nghiệp khí Việt Nam, hiện đang giữ vị trí hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Khẳng định, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn, PV GAS đã có nhiều mối liên hệ hợp tác chuyên ngành với các doanh nghiệp và nhà đầu tư Australia, nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ và các bộ ngành của Australia.

Ngài Đại sứ Craig Chittick đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chân tình của lãnh đạo PV GAS đối với đoàn, nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam là quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện và đa dạng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt đã có các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của cộng đồng doanh nghiệp 2 nước.


Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn tặng quà lưu niệm cho ông Craig Chittick, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam

Cũng tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai bên đã trao đổi sâu hơn về tiềm năng hợp tác giữa PV GAS và các doanh nghiệp Australia. Ngài Đại sứ khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng của Australia trong lĩnh vực dầu khí và mong muốn các doanh nghiệp Australia sẽ có cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với PVN/PV GAS trong thời gian tới. Ngài Đại sứ khẳng định sẵn sàng là cầu nối giữa PVN, PV GAS với các doanh nghiệp của Australia để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên trong lĩnh vực dầu khí.


Đoàn đại sứ quán Australia chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo PV GAS

Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn cũng khẳng định, với PV GAS vai trò của nước bạn Australia không chỉ là một nền kinh tế lớn mà còn là một nhà cung cấp khí đầy tiềm năng với vị trí địa lý tương đối gần Việt Nam, do đó tin rằng hai bên sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai gần. Đồng chí cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác thân thiện và hiệu quả của Australia đối với ngành Dầu khí Việt Nam nói chung và PV GAS nói riêng.

Cũng tại buổi gặp gỡ, ngài Đại sứ và các cán bộ trong đoàn đã thăm Phòng truyền thống, tham quan mô hình Nhà máy Chế biến Khí Dinh Cố của PV GAS. Cuộc gặp gỡ hứa hẹn đem đến những cơ hội hợp tác mới giữa PV GAS với các đối tác của Australia.

(Theo www.pvn.vn)