CĐ DKVN giao ban công tác quý III khu vực phía Nam

Sáng ngày 07/09 tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tiến hành Hội nghị giao ban công tác quý III khu vực phía Nam, tổng kết hoạt động công đoàn trong hai tháng 7- tháng 8 và thông qua các nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch điều hành hội nghị.

Về dự hội nghị còn có các đồng chí trong Uỷ viên Ban thường vụ, Uỷ viên Ban chấp hành CĐ DKVN; các đồng chí Chủ tịch/ Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN khu vực phía Nam.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy trong 8 tháng đầu năm 2017, ngoại trừ chỉ tiêu khai thác khí không hoàn thành so với kế hoạch Chính phủ giao bổ sung, các chỉ tiêu sản xuất còn lại của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức từ 2,0% - 19,8% kế hoạch đề ra.

Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn 8 tháng đầu năm đạt kết quả tích cực hơn so với mức độ suy giảm giá dầu (tổng doanh thu toàn Tập đoàn vượt 14% kế hoạch 8 tháng và bằng 73% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn vượt 19% kế hoạch 8 tháng và bằng 81% kế hoạch năm, trong khi giá dầu 8 tháng cao hơn 6,8% so với mức giá kế hoạch (53,4/50USD/thùng)).


Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu tại hội nghị

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha thì trong 8 tháng qua, CĐ DKVN luôn bám sát các Nghị quyết, Chương trình hành động của Tập đoàn, Tổng Liên đoàn, phối hợp tốt với chuyên môn để xây dựng kế hoạch công tác và triển khai các chương trình hoạt động; phát huy tinh thần làm việc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả để chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc động viên người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo.

Các hoạt động đều đảm bảo đúng tiến độ đạt chất lượng cao và mang lại hiệu quả thiết thực. Đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trong trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Và các hoạt động đều tập trung vào công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Đồng thời, CĐ DKVN tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp theo đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam, đúng quy trình, thời gian, tiến độ; triển khai các công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức ĐH VI CĐ DKVN.


CĐ DKVN hội nghị giao ban công tác quý III khu vực phía Nam

Hội nghị đã nghe Chủ tịch Công đoàn các đơn vị báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, việc làm, thu nhập, đời sống người lao động trong 8 tháng qua. Đồng thời, nghe các Công đoàn trực thuộc đưa ra các ý kiến, đề xuất đối với CĐ DKVN.

Trong 4 tháng còn lại năm 2017 CĐ DKVN thực hiện rất nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 4 nhiệm vụ quan trọng: Tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc triển khai và hoàn thành Đại hội Công đoàn các cấp; trong các chương trình hoạt động sẽ lồng ghép tuyên truyền sâu rộng các hoạt động của ngành, động viên người lao động vượt qua khó khăn, thử thách và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các dịp kỷ niệm 56 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2017) và 26 năm ngày thành lập CĐ DKVN (16/12/1991 – 16/12/2017); tiếp tục lấy ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội VI CĐ DKVN; các Công đoàn trực thuộc chuẩn bị thật tốt để tham gia hai cuộc thi cấp ngành sắp tới là Hội thi An toàn vệ sinh viên Giỏi và Hội thi Tay nghề Dầu khí.., cùng các nhiệm vụ quan trọng khác.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nghiêm Thuỳ Lan nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm, các Công đoàn trực thuộc tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí, tăng cường tinh thần đoàn kết, vận động CBCNVC-NLĐ chung sức, đồng lòng, tích cực thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017.

Thiên Thanh