Tuổi trẻ PVU chung tay làm sạch biển

Hưởng ứng tháng thanh niên và tiếp nối những hoạt động bảo vệ môi trường, ngày 21/3, Đoàn trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” cho các bạn đoàn viên, thanh niên PVU tham gia hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh” tại bãi biển trị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BR-VT) do đoàn viên thanh niên tỉnh BR-VT phối hợp vớiTrung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và tổ chức Green Trips Việt Nam phát động.

2

Anh Nguyễn Ngọc Khương – Bí thư Đoàn cơ sở Trường Đại học Dầu khí Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ PVU hưởng ứng tháng thanh niên và hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh” do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và tổ chức Green Trips Việt Nam phát động để cùng chung tay góp phần nhỏ bé cải thiện môi trường sống, giữ gìn màu xanh của biển.

Các hoạt động diễn ra sôi nổi và phong phú dưới nhiều hình thức như: nhặt rác dọc bờ biển, đóng vô bao sau đó bỏ vào các xe rác, hỗ trợ các cô lao công vệ sinh quét dọn sạch bờ biển.

3

4

10

Từ hoạt động này đã giúp cho từng đoàn viên thanh niên tại các cơ sở đoàn trong toàn trường có ý thức hơn trong suy nghĩ và hành động, tạo sự gắn kết giữa các bạn đoàn viên thanh niên, đồng thời truyền tải thông điệp mong muốn cộng đồng cũng như bà con địa phương sẽ hưởng ứng và thay đổi hành vi, không làm tác động xấu đến môi trường.

Bạn Trần Thị Nhung, sinh viên K8 Địa chất- Địa Vật lý, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) chia sẻ: Sau một buổi sáng chủ nhật cùng các anh chị và các bạn dọn dẹp rác dọc bờ biển Phước Hải dài 3km, giữa cái nắng chang chang, mồ hôi ướt đẫm hai vai áo và thấm mệt, nhưng em cảm thấy rất vui và tự hào khi đã chung tay góp phần nhỏ bé của mình vào chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”. Nhìn dọc bờ biển nơi mình đã dọn dẹp không còn bóng dáng của rác thải, tâm hồn cảm thấy thật an nhiên. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, bờ biển Phước Hải trở nên lung linh xinh đẹp, em thấy có sự chung tay của cộng đồng thì sức mạnh thật lớn lao và ý nghĩa. Bạn Trần Thị Nhung vui vẻ chia sẻ thêm.

9

Bằng sự định hướng và truyền lửa của Ban lãnh đạo nhà trường, tuổi trẻ PVU đã lan tỏa nhiệt huyết không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động phong trào bổ ích và ý nghĩa, tạo nên sự thay đổi tích cực cho môi trường sống xung quanh. Đặc biệt, năm 2020, các bạn đoàn viên, sinh viên PVU cũng đã tích cực tham gia hoạt động vẽ tranh tô điểm cho bờ kè làng chài phước Hải một màu sắc khác lạ và tươi mới cũng như tham gia nhặt rác để giúp người dân nơi đây hiểu hơn về sự nguy hại của rác thải nhựa đối với biển, với môi trường sống của bà con.

5 1

 

Được biết, chiến dịch được triển khai đồng loạt tại 28 tỉnh, thành phố ven biển và chín Đảo lớn với hơn 10 nghìn tình nguyện viên hướng tới mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng về vai trò của biển, tầm quan trọng của việc phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa đại dương; tạo cơ hội cho tình nguyện viên tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường biển nhằm thể hiện trách nhiệm với môi trường sống và đất nước; hỗ trợ địa phương trong việc tạo nên một môi trường sống xanh sạch đẹp và hỗ trợ người dân có điều kiện tiếp tục ra khơi bám biển; đồng thời thu hút khách du lịch đến với bãi biển Phước Hải đầy màu sắc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ban truyền thông PVU