PVU trao nhiều học bổng và phần thưởng cho SV đạt kết quả cao trong học tập

Ngọc Khương - Phòng Đào Tạo

Để động viên, khích lệ tinh thần của sinh viên đã nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện trong học kỳ I năm học 2012-2013, ngày 06/4/2013 Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức buổi Lễ trao học bổng và phần thưởng cho những sinh viên đạt điểm tổng kết cao nhất.



Trong Lễ khai giảng năm học 2011-2012 của PVU, Tổng Công ty Cổ phần khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVDrilling) và Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) đã cam kết tài trợ học bổng, tạo điều kiện cho sinh viên của PVU thực tập, thực tế và bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp. Những sinh viên được trao học bổng lần này là cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác đã được ký kết. Tại buổi Lễ, TS. Văn Đức Tờng - Phó Tổng Giám đốc PVDrilling đã trao học bổng của PVDrilling cho 10 sinh viên PVU có kết quả học tập và rèn luyện cao nhất, trị giá mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng.

pvu trao hoc bong sv dat kq cao 03.jpg

TS. Văn Đức Tờng - Phó Tổng  Giám đốc PVDrilling trao học bổng cho sinh viên PVU

Ngoài học bổng của PVDrilling, 11 sinh viên khác của PVU có điểm học tập và rèn luyện loại giỏi trở lên cũng được nhận học bổng của PVEP trị giá mỗi suất là 5 triệu đồng.

pvu trao hoc bong sv dat kq cao 02.jpg

PGS. TS Lê Phước Hảo – Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng của PVEP cho sinh viên

Bên cạnh nhiều học bổng dành cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện giỏi, Nhà trường quyết định trích từ Nguồn kinh phí tài trợ phát triển sinh viên PVU để trao 09 phần thưởng trị giá 1 triệu đồng/phần thưởng cho những sinh viên đạt điểm tổng kết các học phần cao nhất trong học kỳ I vừa qua. Đây là phần thưởng khích lệ các em sinh viên đạt điểm tổng kết cao nhất ở các học phần nhưng không đủ điều kiện được nhận học bổng của PVDrilling và PVEP đợt này. Phần thưởng chính là nguồn động viên to lớn đối với sinh viên PVU để các em cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn nữa trong các học kỳ tiếp theo.

pvu trao hoc bong sv dat kq cao 05.jpg

TS Lê quốc Phong – Trưởng Phòng Đào tạo trao phần thưởng cho sinh viên

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với thực tế sản xuất kinh doanh, PVU đã chủ động tăng cường liên kết, hợp tác chặt chẽ với các đơn vị sản xuất kinh doanh nhằm giúp sinh viên có điều kiện áp dụng lý thuyết vào thực tiễn ngay khi các em đang còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua hoạt động kiến tập và thực tập tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Đồng thời sinh viên được cung cấp các thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, lao động việc làm có liên quan đến các ngành nghề mà các em sẽ theo học…PVU đã mời TS. Văn Đức Tờng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí để trình bày về "Triển vọng Ngành Dầu khí Việt Nam - Cơ hội pháttriển của Ngành Khoan và Khai thác Dầu khí" cho các em sinh viên.

TS. Văn Đức Tờng là một chuyên gia về lĩnh vực Máy và thiết bị dầu khí, có hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong Ngành Dầu khí. Với phong cách giản dị, gần gũi cùng cách trình bày cuốn hút, hình ảnh minh họa sinh động, TS. Văn Đức Tờng đã cung cấp cho sinh viên của PVU nhiều thông tin quý báu về lịch sử Ngành Dầu khí, Ngành Khoan – Khai thác, triển vọng của ngành và những tiêu chí để trở thành một kỹ sư Khoan – Khai thác. Sinh viên PVU đã rất chăm chú theo dõi để sau đó có những câu hỏi giao lưu cùng TS. Văn Đức Tờng và PGS. TS Lê Phước Hảo – Hiệu trưởng Nhà trường.

pvu trao hoc bong sv dat kq cao 06.jpg
TS Văn Đức Tờng nói chuyện cùng sinh viên

Qua phần trình bày của mình, TS. Văn Đức Tờng đã cung cấp cho các em sinh viên của PVU nhiều thông tin thú vị, bổ ích. Để tạo điều kiện cho các em có cơ hội giao lưu, được giải đáp những thắc mắc liên quan đến Ngành Dầu khí và Ngành Khoan – Khai thác, TS. Văn Đức Tờng và PGS. TS Lê Phước Hảo đã dành thời gian giao lưu cùng các em.

pvu trao hoc bong sv dat kq cao 01.jpg

TS. Văn Đức Tờng và PGS. TS Lê Phước Hảo giao lưu với sinh viên

pvu trao hoc bong sv dat kq cao 04.jpg
Sinh viên hào hứng tham gia giao lưu


Kết thúc buổi lễ, PGS. TS Lê Phước Hảo - Hiệu trưởng nhà Trường cám ơn sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của PVDrilling, PVEP cho PVU trong suốt thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa để sinh viên PVU có nhiều cơ hội nhận được học bổng cũng như được thực tập, thực tế sản xuất và làm việc tại 02 đơn vị sau khi tốt nghiệp.